วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

สีของแสง LED ภาค 2

สีของแสง LED ภาค 2

จากบทความสีของแสง LED ที่ ได้อธิบายว่าสีต่างๆเกิดจาก วัสดุต่างๆทำให้เกิดสีอะไรได้บ้าง
ผมจะอธิบายหลักการสีของแสงก่อนเพื่อให้เข้าใจง่าย
ตาของคนเราจะรับแสงต่างๆแต่สมองเรา จะรับเป็น 3 สี คือ แดง เขียว น้ำเงิน 
เอะ รับ 3 สี แล้วทำไมเราเห็นเป็น สีอื่นๆได้ไง  
สมองจะมีการประมวลผล ทั้ง 3 สี โดยมีหลักการผสมสี
 สมองจะประมวลผลสีแสงที่ได้รับ โดย จะประมวลจาก สี ทั้ง 3 สี เข้าใจว่าในรูปแบบคลื่นไฟฟ้า
เราก็จะเห็น วัตถุ และ แสง เป็นสี ต่างๆ หลักการนี้ LED ก็ใช้เหมือนกันครับ 
หากใครพอมีความรู้ทางด้าน TV บ้าง ก็จะคุ้นเคยกับ คำว่า  RGB  นั้นก็คือ สีของแสงที่ใช้ในทีวีนั้นเอง
ต่อภาค 3 ดีกว่าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น